Rate this post

Muốn chạy quảng cáo kênh Youtube hiệu quả trước tiên bạn phải hiểu Quảng cáo YouTube là gì?? Sau đó, bạn cần biết về các loại quảng cáo, cách xây dựng chiến dịch quảng cáo trên YouTube. Bài viết sau đây của Cakhia TV sẽ cung cấp cho bạn kiến ​​thức và kỹ năng để thực hiện một chiến dịch quảng cáo YouTube thành công.

1. Quảng cáo Youtube là gì?

Quảng cáo YouTube là gì?? Là một chiến dịch quảng cáo cho dịch vụ/sản phẩm/thương hiệu trên nền tảng YouTube. Quảng cáo sẽ ở dạng video ngắn, hình ảnh, text hay banner,.. xuất hiện trên trang chủ hoặc trước bất kỳ video nào bạn thường thấy trên Youtube.

Quảng cáo youtube là gì?
Quảng cáo YouTube là gì??

Quảng cáo Youtube sẽ được tính phí dựa trên số lần nhấp chuột, số lần hiển thị hoặc tùy thuộc vào loại quảng cáo mà bạn sử dụng. Youtube Ads là phương thức quảng cáo có chi phí hợp lý, độ phủ rộng và cao, đảm bảo tiếp cận đúng đối tượng khách hàng thông qua thuật toán Youtube thông minh.

Xem thêm: Mô hình kinh doanh Youtube kiếm tiền như thế nào?

2. Lợi ích khi chạy quảng cáo trên Youtube

Lợi ích của việc chạy bộ Quảng cáo YouTube là gì?? Cakhia TV đã tổng kết và chia sẻ với bạn những lợi ích của quảng cáo Youtube như sau:

2.1. Khả năng tiếp cận tuyệt vời

Youtube là một trong những nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng và truy cập lớn hàng ngày. Không chỉ vậy, Youtube còn là một nền tảng tích hợp cả công cụ tìm kiếm và mạng xã hội. Vì vậy mà bạn hãy tận dụng nó để quảng cáo và thực hiện các chiến dịch truyền thông thương hiệu của doanh nghiệp với khách hàng thì bạn sẽ có được lượng tiếp cận cao.

2.2. Tối đa hóa mục tiêu

bởi vì Quảng cáo Youtube, bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng thuộc các phân khúc khác nhau. Nhờ thuật toán thông minh, quảng cáo của bạn có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Bằng cách này, nó giúp tối đa hóa việc nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

2.3. Thúc đẩy hành vi mua hàng

Qua nội dung phát sóng trên quảng cáo YouTube, người xem cũng là khách hàng có thể bị ảnh hưởng bởi hành vi mua hàng của họ. Họ có thể nhấp vào sản phẩm/dịch vụ mà họ quan tâm để khám phá rồi đặt hàng.

2.4. Dễ dàng theo dõi các số liệu quảng cáo

Quảng cáo Youtube cung cấp hệ thống các chỉ số giúp bạn đánh giá hiệu quả của một chiến dịch truyền thông. Từ đó có thể lựa chọn đầu tư ngân sách đúng nơi, đúng lúc để đạt hiệu quả cao nhất.

2.5. Tăng ROI

Tỷ lệ ROI thông qua Biểu mẫu quảng cáo Youtube hiệu quả hơn so với quảng cáo trên truyền hình. Tuy nhiên, nếu muốn ROI cao, bạn cần xem xét và đánh giá lại ngân sách của mình để có thể chi trả ở mức phù hợp!

Xem thêm: Nhân viên quảng cáo là gì? Lương có cao không?

quảng cáo youtube
Lợi ích của việc chạy bộ Quảng cáo YouTube là gì??

3. Các loại quảng cáo phổ biến trên Youtube hiện nay

Quảng cáo Youtube Có nhiều loại quảng cáo khác nhau. Cakhia TV đã tổng kết các loại phổ biến nhất hiện nay như sau:

Xem thêm :   8 mẹo giúp thu dọn tóc rụng vương vãi trong nhà cực nhanh mà chị em phải biết

3.1. Trực tiếp trên Youtube

Đây là một biểu ngữ hoặc quảng cáo video được hiển thị ở đầu trang chủ. Loại quảng cáo này tương thích với mọi giao diện. Do đó khả năng thu hút và tiếp cận người xem, khách hàng là cao nhất.

3.2. Quảng cáo video phát trực tuyến không bỏ qua

Đây là loại quảng cáo sẽ không hiển thị nút bỏ qua nhưng sẽ buộc người dùng phải xem tất cả. Chi phí hiển thị quảng cáo này sẽ cao hơn so với quảng cáo mà người dùng có thể bỏ qua bằng nút trên màn hình.

3.3. Quảng cáo Trueview

Đây là một hình thức quảng cáo tiêu chuẩn không chỉ xuất hiện trên YouTube mà còn trên Mạng hiển thị của Google. Với loại video này, người dùng phải xem video ít nhất 30 giây hoặc nhấp vào liên kết gắn với quảng cáo thì mới bị tính phí.

3.4. Quảng cáo trực tuyến

Loại quảng cáo này có thể phát trước, trong hoặc sau video và người dùng có thể bỏ qua quảng cáo hoàn toàn sau 5 giây. Nhưng nếu người dùng bấm Skip để bỏ qua quảng cáo thì doanh nghiệp sẽ không bị tính phí.

3.5. Quảng cáo đệm

Loại quảng cáo này có thời lượng 6 giây nhưng người dùng sẽ không thể bỏ qua khi nó xuất hiện. Do đó, mỗi lượt hiển thị của nó, bạn đều phải trả phí nhưng hiệu quả truyền thông lại cực kỳ cao.

3.6. Quảng cáo khám phá

Loại quảng cáo này xuất hiện trên trang tìm kiếm YouTube và sẽ được hiển thị đúng với nội dung mà người dùng đang tìm kiếm. Đây cũng là cách hiển thị quảng cáo giới hạn phạm vi khách hàng tiềm năng.

Xem thêm: Quảng cáo là gì? Các loại hình quảng cáo phổ biến nhất hiện nay

quảng cáo youtube
Các loại quảng cáo phổ biến trên Youtube hiện nay

4. Hướng dẫn chạy quảng cáo YouTube

bạn hiểu rồi”Quảng cáo YouTube là gì??”, hãy tìm hiểu về lợi ích và các loại quảng cáo YouTube hiện nay. Vì thế Cách chạy quảng cáo trên Youtube như Chi tiết sẽ được Cakhia TV hướng dẫn bên dưới:

4.1. Cách tạo video quảng cáo

Để tạo một video quảng cáo, bạn cần:

  • Chọn định dạng quảng cáo phù hợp với mục tiêu chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp bạn.
  • Phân loại quảng cáo trong các chiến dịch khác nhau. chia chiến dịch quảng cáo youtube riêng, vận động cho Quảng cáo Google riêng tư, chiến dịch quảng cáo Facebook của riêng, v.v. Qua đó bạn có thể dễ dàng quản lý hiệu suất cũng như ngân sách quảng cáo.
  • Chọn đối tượng mục tiêu phù hợp để tận dụng tối đa nội dung quảng cáo video trên YouTube của bạn. Chọn đối tượng của bạn theo nhân khẩu học, giới tính, độ tuổi, sở thích, v.v.
  • Cấu hình video marketing phù hợp để tăng phạm vi tiếp cận và kết nối khách hàng với thương hiệu.
  • Xây dựng kịch bản quảng cáo hấp dẫn, phù hợp với đối tượng mục tiêu, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Kêu gọi hành động của khách hàng, người xem ngay trong quảng cáo để kích thích người ta click mua hoặc sử dụng dịch vụ của bạn.

Xem thêm: Khám Phá Các Bước Tự Học Quảng Cáo Facebook Cho Người Mới Bắt Đầu

4.2. Các bước của chiến dịch quảng cáo

Thức dậy Chiến dịch quảng cáo trên Youtube như sau:

  • Bước 1: Đăng tải video quảng cáo lên kênh YouTube của công ty. Lưu ý, bạn phải để video ở chế độ công khai cho mọi người xem.
  • Bước 2: Bắt đầu chạy chiến dịch quảng cáo bằng cách tạo tài khoản Quảng cáo Youtube và chọn mục tiêu chiến dịch, loại chiến dịch, chọn loại quảng cáo video, đặt tên cho chiến dịch và tối ưu hóa quảng cáo của bạn.
  • Bước 3: Xác định các thông số quan trọng cho chiến dịch quảng cáo YouTube: Giá thầu (Bidding Strategy), đặt ngân sách hàng ngày, chọn nơi xuất hiện quảng cáo, chọn loại ngôn ngữ, khu vực hiển thị và nắm rõ các quy định. Định nghĩa “nhạy cảm” để tránh vi phạm.
  • Bước 4: Xác định người xem video quảng cáo của bạn thông qua: Nhân khẩu học, tiếp thị lại, sở thích.
  • Bước 5: Nhập link quảng cáo, sau đó bấm Create Campaign để bắt đầu chiến dịch.

Khi tạo chiến dịch quảng cáo trên YouTube, bạn nên biết về một số định dạng quảng cáo trên kênh này như sau:

  • Định dạng tệp: AVI, ASF, Quicktime, Windows Media, MP4, MPEG
  • Giải mã âm thanh: AAC-LC, MP3
  • Bộ giải mã video: H.264, MPEG-2, MPEG-4
  • Tỷ lệ khung hình: 16:9 hoặc 4:3
  • Tốc độ khung hình: 30 FPS
  • Kích thước tệp tối đa: 1 GB cho Quảng cáo khám phá
  • Kích thước tối đa: không giới hạn
  • Quảng cáo có thể bỏ qua: 3 phút
  • Quảng cáo có thể bỏ qua trên YouTube Kids: 60 giây
  • Quảng cáo không thể bỏ qua: 15 giây
  • Quảng cáo đệm: 6 giây
Xem thêm :   Hướng dẫn cách kẻ mắt nước cho người mới tập trang điểm
cách chạy quảng cáo youtube
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Youtube

5. Một số mẹo chạy quảng cáo Youtube hiệu quả

Lời khuyên để chạy tốt Quảng cáo YouTube là gì? Cakhia TV sẽ gửi đến bạn một số mẹo hay dưới đây:

5.1. Thông minh trong việc lựa chọn hình thức quảng cáo

Chọn hình thức quảng cáo cho Quảng cáo Youtube Đó là một điều phức tạp đối với nhiều bạn. Như Cakhia TV đã trình bày ở trên, quảng cáo YouTube có nhiều loại quảng cáo nên việc lựa chọn cần đặc biệt chú ý để chọn đúng. Tùy vào mục tiêu truyền thông của doanh nghiệp mà bạn nên lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp.

Ví dụ: mục tiêu tăng nhận thức về thương hiệu thông qua quảng cáo video hấp dẫn, bạn nên chọn “TrueView trực tuyến” hoặc “Quảng cáo khám phá”. Nhưng nếu mục tiêu là lượng khách hàng tiềm năng ghé thăm website của doanh nghiệp lớn thì bạn nên chọn loại quảng cáo Sponsored Cards.

5.2. Quảng cáo phát sóng và quảng cáo hiển thị là hai chiến dịch khác nhau

Bạn cần phân biệt giữa 2 loại quảng cáo là quảng cáo quảng bá và quảng cáo hiển thị. Từ đó, bạn có thể đưa ra quyết định lựa chọn loại hình quảng cáo phù hợp nhất.

Quảng cáo trong luồng sẽ phát trước, trong hoặc sau video của người xem. Quảng cáo khám phá xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm có liên quan khi người dùng tìm kiếm trên YouTube. Phụ thuộc vào Chiến lược tiếp thị doanh nghiệp để bạn cân nhắc trong việc lựa chọn loại hình phù hợp.

5.3. Tận dụng tính năng đối tượng mục tiêu

Quảng cáo youtube là gì?
Một số mẹo chạy quảng cáo Youtube hiệu quả

Khi chạy quảng cáo trên Youtube, bạn nên tận dụng tính năng đối tượng mục tiêu của nền tảng. Từ đó bạn có thể lọc đối tượng để họ hiển thị quảng cáo của bạn, giúp tăng hiệu quả truyền thống và tránh lãng phí ngân sách.

Để xác định đúng đối tượng mục tiêu, bạn nên dựa vào các yếu tố sau:

  • Nhân khẩu học: Giới tính, tuổi tác
  • Vị trí: Khu vực địa lý
  • Từ khóa: Từ khóa quảng cáo cụ thể và có liên quan
  • Danh mục: Sở thích
  • Thiết bị: Máy tính, điện thoại, máy tính bảng

Đây là thiết lập tiếp thị lại giúp đạt được mục tiêu của bạn hiệu quả hơn. Có các phương pháp tiếp thị lại trên YouTube như sau:

  • Đã xem một số video nhất định
  • Xem một số video nhất định (như quảng cáo)
  • Xem bất kỳ video nào từ một kênh
  • Xem bất kỳ video nào (dưới dạng quảng cáo) từ một kênh
  • Đăng ký một kênh
  • Đã truy cập một trang kênh
  • Thích mọi video từ một kênh
  • Đã thêm bất kỳ video nào từ một kênh vào danh sách phát
  • Đã nhận xét về mọi video từ một kênh
  • Chia sẻ bất kỳ video nào từ một kênh

5.5. Tạo nội dung tự nhiên, hấp dẫn

Trên YouTube có hàng triệu video quảng cáo khác nhau, người xem luôn có xu hướng lựa chọn nội dung phù hợp với mình. Vì vậy, khi chạy quảng cáo trên YouTube, bạn cần xây dựng một video có nội dung hấp dẫn và mang lại cảm giác tự nhiên nhất cho người xem. Bạn có thể chọn 1 trong 3 yếu tố để tạo video quảng cáo của mình, chẳng hạn như: hài hước, kỳ ảo hoặc thời thượng.

Xem thêm: Quảng cáo TikTok là gì? Những điều bạn cần biết về chạy quảng cáo TikTok

5.6. Thêm các yếu tố tương tác để thúc đẩy hành động

Bạn có thể thêm nút “CTA” hoặc tính năng “tự động đóng màn hình” để khuyến khích người xem nhấp vào quảng cáo của bạn để đến trang web mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ. Từ đó, việc kinh doanh của bạn sẽ tăng hiệu quả và doanh thu.

Như vậy, bài viết Cakhia TV trên đã giúp bạn hiểu Quảng cáo YouTube là gì?? Không những thế, bạn còn có đầy đủ kiến ​​thức và thông tin để xây dựng một chiến dịch quảng cáo YouTube cho riêng mình. Chúc may mắn!!

(Theo Cakhia TV – Nền tảng Tìm kiếm một công việc, tuyển dụngTạo nên CV xin việc)

Banner Cakhia TV

By Cakhia TV

Cakhia TV trang web xem livestream bóng đá trực tiếp miễn phí tất cả các giải đấu hàng đầu thế giới. Xem bóng đá trực tiếp tốc độ cao chất lượng 4k, không quảng cáo, bình luận tiếng việt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *