áp phích là gì?? Có những loại áp phích nào? Nó khác với các ấn phẩm truyền thông khác như Standee, Banner như thế nào? Hãy dùng bài viết này để thu thập thông tin nhằm hiểu rõ và sâu sắc về Poster!
1. Poster nghĩa là gì trong tiếng Việt?

áp phích nghĩa là gì?? Nói chính xác, nó là một loại thông cáo báo chí. Poster hội tụ hai lĩnh vực thiết kế và in ấn. Bằng cách này, những thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng sẽ được thể hiện thông qua ngôn từ, hình ảnh, màu sắc, bố cục trình bày trên poster.
Poster thường có hình chữ nhật với các kích thước như: 90×60 – 60×90cm, 50×70 – 70×50cm, 42×30 – 30×42cm, 30×21 – 21×30cm. Nó chứa các loại thông tin sau:
- Đầu tiên, hãy lôi kéo mọi người tham gia vào một sự kiện tổ chức tiệc tùng, tập hợp hoặc đánh nhau.
- Thứ hai, thu hút sự chú ý đến các vấn đề sức khỏe quan trọng hoặc rủi ro tiềm ẩn trong cộng đồng.
- Thứ ba, tặng cho các buổi chiếu ra mắt, chiếu phim, văn nghệ, văn nghệ,… hoặc tặng sản phẩm/dịch vụ mới của công ty.
Hay nhin nhiêu hơn: Thiết kế quảng cáo là gì? Thông tin hữu ích mà bạn không nên bỏ lỡ
2. Đâu là yếu tố tạo nên hiệu quả của Poster?
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại Áp phích khác nhau đã được bắt đầu. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng hiệu quả và thành công. Một poster chất lượng cần hội tụ đầy đủ các yếu tố sau:

- Thứ nhất, tập trung sự chú ý, quan tâm của người xem và cộng đồng vào vấn đề phát sóng.
- Thứ hai, nội dung truyền thông phải hấp dẫn để người xem của áp phích sẵn sàng đọc tất cả thông tin trong đó.
- Thứ ba, thông tin cung cấp trong poster phải mạch lạc, ngắn gọn nhưng đảm bảo đầy đủ ý để người xem hiểu ngay được nội dung mà poster muốn truyền tải.
- Thứ tư, nội dung của Poster phải đủ sức thuyết phục để người xem, khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ hoặc sẵn sàng tham gia và chia sẻ thông điệp đó với người khác.
Để làm được điều này, các nhà thiết kế phải có chuyên môn, kỹ năng và năng lực thực sự. Thiết kế phải đúng với chủ đề và có tính logic, khoa học, ngôn ngữ đơn giản, phổ quát để mọi người đều có thể hiểu được.
3. Các loại poster phổ biến hiện nay
Hiện nay có rất nhiều loại Áp phích khác nhau, nhưng người ta căn cứ vào nội dung phát sóng và lợi ích sử dụng mà chia thành các loại sau:
- Áp phích
- áp phích nghệ thuật
- áp phích chủ đề
- áp phích có ý kiến
- áp phích cộng đồng
Mỗi loại poster sẽ có hướng và cách trình bày riêng. Một nhà thiết kế phải hiểu rõ điều này để có thể tạo ra một sản phẩm đúng tiêu chuẩn và đáp ứng được các yêu cầu mà doanh nghiệp đưa ra khi sản xuất ấn phẩm truyền thông này.
Hay nhin nhiêu hơn: Nhà thiết kế đồ họa là gì? Thông tin bạn không nên bỏ lỡ!

4. Phân biệt ấn phẩm truyền thông khác với Poster
Trên thực tế, thông cáo báo chí không đơn độc Áp phích mà còn các loại khác như Standee, Banner v.v. Mỗi loại sẽ có những đặc điểm riêng nên JobsGo sẽ giúp bạn phân biệt giữa chúng. Cac chi tiêt như sau:
4.1 Sự khác biệt về thiết kế
- VỀ Áp phích, chỉ chứa các tin nhắn rất ngắn. Thông thường chỉ có slogan và chủ yếu tập trung vào hình ảnh.
- Còn Banner sẽ cung cấp những thông tin, hình ảnh quan trọng liên quan đến sự kiện đang tổ chức hoặc sản phẩm.
- Đối với Standee sẽ tập trung vào việc hiển thị đầy đủ thông tin về sản phẩm hoặc sự kiện. Nó sẽ cung cấp đầy đủ công dụng, thời gian và địa điểm.
4.2 Thay đổi sử dụng
- VỀ Áp phích Nó thường được gắn hoặc gắn trên các bề mặt phẳng như tường, bến xe buýt, bảng tin, đường cao tốc,..
- Banner thường được hiển thị trên các nền tảng công nghệ như mạng xã hội, quảng cáo, website,..
- Đối với Standee thường được trưng bày trên các giá đỡ hoặc khung cố định trên bàn trước các sự kiện, cửa ra vào hay hội thảo,…
4.3 Thay đổi kích thước
Áp phích Thiết kế hiện đại này linh hoạt và được cải tiến với nhiều kích cỡ khác nhau. Tùy theo nhu cầu của người dùng và chương trình sử dụng mà nó sẽ thay đổi kích thước cho phù hợp với nội dung và thông tin truyền tải.
Biểu ngữ sẽ có hình dạng số nhân và thường nằm ngang. Nó sẽ cung cấp phần giới thiệu hoặc thông điệp nên kích thước đủ lớn để người qua đường có thể dễ dàng đọc nội dung.
Giá đỡ có hình chữ nhật và chiều rộng thường bằng một nửa chiều cao. Nó thường được đặt vừa tầm mắt của người qua đường để họ dễ dàng nắm bắt những thông tin quan trọng như: Thời gian, địa điểm họp.
Hay nhin nhiêu hơn: Tranh kỹ thuật số là gì? Học digital painting từ cái gì?
5. Bí quyết thiết kế poster chuyên nghiệp là gì?

Bạn muốn thiết kế một cái? Áp phích Là một người chuyên nghiệp, bạn nên nắm được 4 mẹo cực hay dưới đây:
- Sử dụng kết hợp nhiều phần mềm khác nhau cho một sản phẩm Poster.
- Sử dụng “chất liệu” là ảnh chất lượng cao để các yếu tố trên poster được rõ nét.
- Pha màu thật đều và đảm bảo đúng nguyên tắc.
- Chọn sử dụng đúng phông chữ.
Như vậy, JobsGo đã giúp người đọc hiểu được áp phích là gì?? Không chỉ vậy, bạn còn có rất nhiều thông tin liên quan hữu ích. Và từ những thủ thuật trên, bạn có thể tạo ra những sản phẩm chất lượng, thiết kế hấp dẫn.
(Theo JobsGO – Nền tảng Tìm kiếm một công việc, tuyển dụngTạo nên CV xin việc)
