Rate this post

Trong hoạt động trải nghiệm web hay thiết kế web, người ta thường nhắc đến landing page. Vậy là bạn đã biết Trang đích là gì?? Làm thế nào để thiết kế một Landing Page chuyên nghiệp? Hãy dành chút thời gian cùng JobsGO tìm hiểu trong bài viết sau.

1. Trang đích là gì?

Trang đích là trang giao diện, nội dung, tên miền tương tự như một trang web. Nói một cách đơn giản, đó là nơi những người nhấp vào liên kết trong email, quảng cáo Facebook, quảng cáo Google hoặc các địa điểm tương tự trên web được chuyển hướng.

Trang đích là gì?
Trang đích là gì??

Nếu hiểu theo thuật ngữ chuyên môn, Trang đích Hay còn gọi là trang đích, landing page. Giống như tên gọi của mình, trang này được tạo ra với mục đích Call To Action – Kêu gọi hành động (CTA), tức là thu hút khách hàng xem, click hoặc kích thích hành vi mua hàng của người dùng thông qua các nút Kêu gọi hành động như: Điền out form, click mua hàng, đăng ký thông tin,… Landing page nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi cho chiến dịch marketing và giảm chi phí chuyển đổi lead, chi phí bán hàng.

Một Landing Page hiệu quả nên được thay đổi và tối ưu hóa thường xuyên. Vì vậy, “Tối ưu” Trang đích là gì??”: Nói một cách chính xác, tối ưu hóa là quá trình cải thiện, nâng cao các yếu tố trên landing page để tăng chuyển đổi.

Hay nhin nhiêu hơn: Tiếp thị trong nước là gì? Thông tin chung về Inbound Marketing

2. Phân loại landing page

Landing Page trong Marketing là gì?
Phân loại trang đích

Hiện tại có 3 loại Trang đích Phổ biến nhất là:

  • Loại 1: Trang đích xuất hiện dưới dạng trang con trong trang web. Trang này sẽ có một tên miền mẫu [TÊN Landing Page].[TÊN WEBSITE].COM hoặc [TÊN WEBSITE].COM/[TÊN Landing Page].
  • Loại 2: Trang đích xuất hiện dưới dạng khung quảng cáo bật lên. Tức là khi người dùng vào trang chính của website sẽ xuất hiện cửa sổ yêu cầu nhập thông tin cá nhân, khu vực hoặc cung cấp mã khuyến mại…
  • Loại 3: Landing page xuất hiện dưới dạng Microsite. Đây là loại website chỉ có 1 trang riêng với tên miền riêng hoặc tên miền phụ. Tuy nhiên, phần bên trong của trang web vẫn chứa nội dung liên quan và có thể chứa các liên kết đến trang web chính.

Hay nhin nhiêu hơn: Tiếp thị kỹ thuật số là gì??

3. Lợi ích khi sử dụng Landing Page

Trang đích là yếu tố không thể bỏ qua khi làm Marketing bởi nó mang nhiều giá trị như

3.1. Landing page giúp tăng chuyển đổi

Trang đích Nó là một công cụ rất hiệu quả trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi. Thật vậy, việc điều hướng khách hàng đến trang web mà doanh nghiệp mong muốn sẽ giúp khách hàng tiếp cận nhanh hơn và dễ dàng hơn với các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Xem thêm :   Check In, Check Out là gì? Thủ tục Check In, Check Out khách sạn

3.2. Cung cấp thông tin chi tiết hơn cho khách hàng mục tiêu của bạn

đang làm việc Thiết kế trang đích với nội dung đa dạng sẽ giúp bạn xác định các chủ đề thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Đây là thông tin cực kỳ có giá trị cho khách hàng mục tiêu của bạn mà bạn có thể xây dựng trên đó Chiến lược tiếp thị Cá nhân hóa để tăng tỷ lệ chuyển đổi hành vi của khách hàng.

Mục đích của Landing Page là gì?
Lợi ích của việc sử dụng Landing Page

3.3. Trang đích cho phép đo lường các chỉ số liên quan đến mục tiêu

Trang đích là một trong những yếu tố bạn có thể sử dụng để đo lường các số liệu liên quan trực tiếp đến mục tiêu kinh doanh của mình. Đặc biệt, bạn sẽ dễ dàng đo lường được kênh nào mang lại chuyển đổi cao nhất cho landing page, từ đó có thể đầu tư thêm nguồn lực marketing cho sản phẩm của mình vào các kênh đó nhằm gia tăng hiệu quả đạt được.

3.4. Tăng giá trị thương hiệu và giúp tạo ra sự yêu thích của khách hàng

Một landing page được thiết kế đẹp mắt, thu hút sẽ dễ dàng gây ấn tượng với khách hàng, từ đó giúp tăng độ nhận diện thương hiệu. Đây sẽ là cơ sở giúp doanh nghiệp xây dựng một lượng khách hàng tiềm năng đủ lớn cho các chiến dịch bán hàng sau này.

Hay nhin nhiêu hơn: Kết quả chính là gì? Sử dụng dữ liệu để “chấm điểm” kết quả

4. Bạn Có Nên Sử Dụng Landing Page Để Bán Hàng Không?

Nếu bạn muốn biết nếu bạn nên sử dụng Trang đích mẫu Cần bán, kinh doanh hay không, xem ngay các số dưới đây:

Theo khảo sát hiện tại nó cho thấy:

  • Công ty đã tăng 55% khách hàng tiềm năng so với trước đây và cũng tăng số lượng trang đích từ 10 lên 15.
  • Nếu một doanh nghiệp có hơn 40 Landing Page sẽ có lượng khách hàng tiềm năng gấp 12 lần so với chỉ 5 Landing Page.

Tại sao Trang đích mang lại hiệu quả cao như vậy cho doanh nghiệp?

  • Vì nó đánh trúng tâm lý giải quyết vấn đề khách hàng gặp phải: từ tiêu đề, nội dung và ngôn ngữ sử dụng trên Landing Page đều rất thuyết phục.
  • Nó tập trung vào một vài chuyển đổi: khi họ đến trang đích, họ không bị phân tâm bởi các khu vực hoặc nút khác.

Trên Landing Page, ngôn ngữ có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất vì khách hàng sẽ hoàn thành, đăng ký để nhận sản phẩm miễn phí, dùng thử sản phẩm hoặc đơn giản là nhận hướng dẫn. Sau này doanh nghiệp có thể sử dụng tệp khách hàng này để thực hiện các chiến lược marketing rất tốt.

Hay nhin nhiêu hơn: Quảng cáo Google là gì?? Công việc của nhân viên Google Ads bao gồm những gì?

5. Cách thiết kế landing page chuyên nghiệp

Đối với những doanh nghiệp có hoạt động thương mại trực tuyến thì Landing Page rất quan trọng. Vậy làm thế nào để có một trang web Trang đích Chuyên nghiệp, thu hút khách hàng vào website chính? Trong chính nội dung này, JobsGO sẽ gợi ý cho bạn một số phương pháp thiết kế.

5.1. Tiêu đề phù hợp

5.2. Chọn mục tiêu và hành động bạn muốn từ khách hàng của mình

Trước khi thiết kế bạn cần xác định mục tiêu của mình là gì? Bạn muốn khách hàng đăng ký, bạn muốn khách hàng mua hàng, v.v. Bạn không nên bắt khách hàng thực hiện nhiều thao tác, nếu làm vậy họ sẽ không còn hứng thú với dịch vụ. Trang đích lại.

Xem thêm :   5 Tuyệt chiêu trị nám bằng lá tía tô tại nhà đơn giản hiệu quả
Trang đích nghĩa là gì?
Cách thiết kế landing page chuyên nghiệp

5.3. Hình thức đăng ký đơn giản và hấp dẫn

5.4. Nội dung trang đích

Hãy tập trung vào một vài nội dung chính, liên quan, đừng nhồi nhét quá nhiều thông tin rời rạc gây rối cho người dùng.

5.5. Hình ảnh và video hấp dẫn

Bạn nên chọn những hình ảnh, video đẹp, hấp dẫn liên quan đến sản phẩm để up lên landing page.

6. Khi nào thì sử dụng Landing Page?

Để phát huy tối đa tác dụng của Trang đíchbạn nên sử dụng chúng trong các trường hợp sau:

6.1. Chạy quảng cáo

Có nhiều doanh nghiệp chạy quảng cáo rồi đưa về một trang chung chung, không cung cấp nhiều thông tin cho khách hàng, không tập trung vào hành động gây lãng phí ngân sách. Thay vào đó, hãy chuẩn bị một Trang đích rõ ràng, hết sức thuyết phục, chắc chắn sẽ mang lại kết quả tốt hơn.

ghi chúLanding page chỉ có thể phát huy tác dụng khi người truy cập là người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang quảng cáo. Ngoài ra bạn cũng cần học thêm các kỹ năng hiển thị quảng cáo, tạo mẫu quảng cáo chuẩn để tăng tương tác.

6.2. Ra mắt sản phẩm và dịch vụ mới

Bạn có thể xem trang web của Apple để tìm hiểu, họ luôn chuẩn bị từng sản phẩm riêng biệt Trang đích dành riêng cho mục đích giới thiệu các tính năng mới.

Landing Page bán hàng, salepage loại dịch vụ lâu sẽ phát huy tốt tác dụng của nó. Đặc biệt, thông tin càng đầy đủ, tập trung giải quyết vấn đề cho khách hàng thì tỷ lệ chuyển đổi càng cao.

Doanh nghiệp của bạn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ khách hàng, vì vậy ngay cả những sản phẩm và dịch vụ chưa được tung ra thị trường cũng nên được trình bày từ Landing Page. Tại đây bạn có thể thu thập thêm thông tin cho những khách hàng muốn nhận thông báo ra mắt sản phẩm, đơn đặt hàng trước, tư vấn, v.v.

6.3. Bạn muốn tặng gì cho khách hàng?

Khi bạn muốn tặng khách hàng quà tặng, phiếu giảm giá, khóa học, mã giảm giá, v.v., để tăng nhận thức về thương hiệu hoặc thu thập thông tin, hãy sử dụng chúng. Trang đích ngắn. Bạn có thể tạo các chiến dịch đích khác nhau và thử nghiệm chúng để xem chiến dịch nào hoạt động tốt nhất. Đặc biệt, đây là giai đoạn cần thiết khi xây dựng phễu bán hàng. Sau đó, bạn sẽ xây dựng mối quan hệ với khách hàng trước rồi mới quảng bá sản phẩm của mình. Điều này sẽ giúp khách hàng có thiện cảm hơn với sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.

6.4. Bạn muốn tổ chức một sự kiện?

Thiết kế trang đích
Khi nào nên sử dụng Landing Page?

Bất kỳ sự kiện nào diễn ra trực tuyến hay ngoại tuyến, bạn nên xây dựng Landing Page đơn giản để thu hút người đăng ký. Việc kinh doanh Trang đích Việc này thường khá đơn giản, bạn chỉ cần trả lời các câu hỏi sau:

  • Tại sao sự kiện đó nên xảy ra?
  • Ai sẽ tham gia sự kiện?
  • Chủ tịch?
  • Nội dung chính của sự kiện là gì?
  • Nó diễn ra khi nào và ở đâu?

Như vậy, bài viết trên của JobsGO đã giúp bạn trả lời câu hỏi “Trang đích là gì??” và cách xây dựng Landing Page chuyên nghiệp, hiệu quả. Mình hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích cho bạn.

(Theo JobsGO – Nền tảng Tìm kiếm một công việc, tuyển dụngTạo nên CV xin việc)

Banner JobsGO

By Cakhia TV

Cakhia TV trang web xem livestream bóng đá trực tiếp miễn phí tất cả các giải đấu hàng đầu thế giới. Xem bóng đá trực tiếp tốc độ cao chất lượng 4k, không quảng cáo, bình luận tiếng việt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *