Rate this post

Ngày nay, khi niềm tin của người tiêu dùng trở thành chìa khóa thành công của thương hiệu, việc sử dụng Influencer Marketing được coi là một xu hướng mới trong ngành truyền thông quảng cáo. Nếu bạn đang làm hoặc có ý định thực hiện một chiến dịch Influencer Marketing, bạn cần biết Tiếp thị người ảnh hưởng là gì? và lưu ý những điều sau đây.

1. Tiếp thị người ảnh hưởng là gì?

Tiếp thị người ảnh hưởng là gì?
Tiếp thị người ảnh hưởng là gì??

Tiếp thị ảnh hưởng là một hình thức tiếp thị sử dụng những người có ảnh hưởng để truyền tải thông điệp của một thương hiệu đến thị trường. Thay vì quảng cáo trực tiếp đến một nhóm khách hàng, bạn sẽ truyền cảm hứng và trả tiền cho một người có ảnh hưởng để giúp bạn làm điều đó.

Với tiềm năng như vậy, làm thế nào để các thương hiệu tối ưu hóa và lựa chọn người ảnh hưởng phù hợp nhất cho mình? Hãy cùng Cakhia TV phân tích trong phần tiếp theo nhé!

2. Các loại tiếp thị có ảnh hưởng

Thông thường, dựa trên số lượng người theo dõi trên hồ sơ, hiệu ứng chia thành 4 loại chính:

  • Mega Influencer: Họ thường là người mẫu, diễn viên, người nổi tiếng trong lĩnh vực hoạt động và có hơn 1.000.000 người theo dõi. Người ảnh hưởng này thường được các thương hiệu nổi tiếng săn đón nhờ tính chuyên nghiệp và tầm ảnh hưởng toàn cầu của họ. Tất nhiên, chi phí để hợp tác với họ không hề nhỏ.
  • Macro Influencer: Ưu điểm lớn nhất của loại hình này là khả năng lan truyền thông tin rộng rãi và nhanh chóng, họ có hơn 100.000 – 1.000.000 fans. Marco Influencer được coi là chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó nên cực kỳ phù hợp với các doanh nghiệp muốn tăng độ nhận diện thương hiệu và tiếp cận thị trường ngách.
  • Micro Influencer: Micro Influencer thường sẽ có từ 10.000 đến 100.000 người theo dõi trên trang cá nhân của họ. Họ nổi bật trong một lĩnh vực nào đó, ví dụ: nấu ăn, cho con bú, thời trang, mỹ phẩm, v.v. Do đó, những chiến dịch cần tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu với chi phí nhỏ sẽ phù hợp với Micro Influencers.
  • Nano Influencer: Là những trang cá nhân có từ 1000 – 10.000 người theo dõi nhưng lượt tương tác không hề khiêm tốn. Nếu doanh nghiệp của bạn hướng đến đối tượng khách hàng cụ thể và có nhu cầu mua khác nhau, đừng bỏ qua Các loại tiếp thị có ảnh hưởng Cái này.

Xem thêm: Marketing là gì? Tổng quan kiến ​​thức về ngành marketing

Tiếp thị ảnh hưởng
Các loại tiếp thị có ảnh hưởng

3. Tiêu chí đánh giá Influencer Marketing

Dưới đây hãy cùng tìm hiểu 4 tiêu chí đánh giá Tiếp thị người ảnh hưởng là gì? trên mạng xã hội!

  • Reach: Được đo bằng số lượng người theo dõi (fan, người theo dõi) của các Influencer trên mạng xã hội. Thông thường, các nhãn hàng sẽ chọn những Influencer có lượng Fan lớn, tiếp cận được nhiều người.
  • Mức độ liên quan: Mô tả mức độ kết nối và tương đồng giữa định vị của người có ảnh hưởng và hình ảnh thương hiệu. Mức độ phù hợp thường được thể hiện qua các yếu tố: thương hiệu cá nhân, thông tin nhân khẩu học, nội dung bài đăng trên trang cá nhân và đối tượng Fan/Người theo dõi.
  • Cộng hưởng: Khi những người theo dõi đọc nội dung do Người ảnh hưởng viết, họ sẽ có mức độ tương tác khác nhau. Cộng hưởng xác định mức độ tương tác của người đọc với một thông điệp cụ thể và khiến họ tích cực chia sẻ thông điệp đó trên hồ sơ của họ.
  • Sentiment (chỉ số cảm xúc): Một yếu tố cực kỳ quan trọng mà các marketer nên chú ý. Cụ thể, nếu người này mang đến cảm xúc tiêu cực hay tích cực cho cộng đồng mục tiêu thì sẽ tác động mạnh đến cảm nhận của người tiêu dùng đối với thương hiệu.
Xem thêm :   Tả bác bỏ trưởng thôn – THPT Lê Hồng Phong

Xem thêm: Influencer là gì? Làm thế nào để những người có ảnh hưởng kiếm tiền?

Lợi ích của tiếp thị có ảnh hưởng
Tiêu chí đánh giá Influencer Marketing là gì?

4. Cách thiết lập chiến dịch tiếp thị người ảnh hưởng hiệu quả

Tham khảo ngay 6 bước thực hiện Chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng thành công:

Bước 1. Thiết lập mục tiêu

Đây là bước đầu tiên và là nền tảng để thúc đẩy một chiến dịch quảng cáo thành công. Một quy tắc “bất di bất dịch” khi đặt mục tiêu mà bạn phải thực hiện: SMART (S-Specific: M-Measurable: Đo lường được; A-Attainable: Có thể đạt được; R-Relevant: Thực tế; T-Time Bound: Thời gian hoàn thành).

Bước 2. Xác định đối tượng mục tiêu

Tiếp thị ảnh hưởng Chỉ hiệu quả nếu doanh nghiệp xác định đúng đối tượng mục tiêu mà mình muốn truyền thông. Mục tiêu cuối cùng của một chiến dịch Influencer Marketing không phải là tiếp cận nhiều người mà là tác động đến những người thực sự quan tâm đến thương hiệu và có ý định sử dụng sản phẩm/dịch vụ của họ.

Bước 3. Xác định thông điệp tiếp thị

Bạn cần một thông điệp truyền thông rõ ràng cho chiến dịch của mình. Trả lời các câu hỏi sau để xác định chúng:

  • Tìm cách tăng nhận thức về thương hiệu với khách hàng mới?
  • Bạn muốn truyền thông sản phẩm mới tới khách hàng thân thiết?
  • Bạn muốn giới thiệu và làm nổi bật một loại hình dịch vụ nào đó của mình?
  • Bạn muốn tăng doanh số bán hàng?

Trên hết, thông điệp của chiến dịch cần nhất quán với mục tiêu ban đầu.

Xem thêm: Chiến lược marketing là gì? Cách xây dựng chiến lược

Bước 4. Lập kế hoạch ngân sách của bạn

Hầu hết những người có ảnh hưởng muốn được khen thưởng cho những nỗ lực của bạn. Khi lập kế hoạch ngân sách, bạn nên phân biệt rõ ràng giữa thù lao trả cho Influencer và giá thành của sản phẩm/dịch vụ.

Bạn có thể tham khảo các mức chi trả khác nhau dành cho Người ảnh hưởng (Theo WebFX, 2022):

  • Facebook: $25 trên 1000 người theo dõi.
  • Instagram: $10 trên 1000 người theo dõi
  • Twitter: $2 trên 1000 người theo dõi
  • YouTube: $20 trên 1000 người đăng ký
  • Snapchat: 10 đô la trên 1.000 người theo dõi
  • TikTok: $5 trên 1000 người theo dõi
  • Blog: $60 trên 1000 khách truy cập
Xây dựng chiến lược marketing hiệu quả
Cách thiết lập một chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng hiệu quả

Bước 5. Tìm Người ảnh hưởng phù hợp và liên hệ với họ

Tùy thuộc vào mục tiêu cuối cùng bạn đã đặt cho chiến dịch, bạn có thể chọn những người có ảnh hưởng khác nhau. Bạn có thể bắt đầu bằng cách phân tích Hashtags và xác định những người có ảnh hưởng mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang hợp tác.

Bước 6. Theo dõi hiệu suất chiến dịch

Bạn càng hiểu rõ hiệu quả của chiến dịch, bạn càng dễ dàng quyết định có nên hợp tác với Người ảnh hưởng vào lần tiếp theo hay không. Một số cách bạn có thể áp dụng để theo dõi chiến dịch Tiếp thị ảnh hưởng của tôi:

  • Thêm Hashtags để tương tác với hoạt động truyền thông xã hội của Người ảnh hưởng dễ dàng hơn.
  • Sử dụng công cụ Giám sát thương hiệu của Semrush để theo dõi số liệu.
  • Thêm mã theo dõi hoặc phiếu giảm giá với mã theo dõi để theo dõi trạng thái bán hàng. Từ đó tính thu nhập của Influencer và tính ROI dựa trên chi phí cụ thể.
Xem thêm :   Thưởng thức nền ẩm thực phong phú khi du lịch Đài Loan

Xem thêm: Inbound marketing là gì? Các bước để thực hiện Inbound Marketing hiệu quả

5. Bài Học Cần Biết Khi Làm Influencer Marketing

Phần này sẽ đề cập đến những điểm quan trọng nhất mà các nhà giao dịch nên ghi nhớ khi bắt đầu Tiếp thị ảnh hưởng.

Không phải tốt nhất, nhưng phù hợp nhất

Các thương hiệu thường có xu hướng tìm kiếm những người có ảnh hưởng với nhiều người hâm mộ hơn, nổi tiếng hơn, cho dù họ có phù hợp với sản phẩm của họ hay không. Ví dụ, nếu một công ty phần mềm làm việc với một ngôi sao điện ảnh, họ sẽ nghe như thế nào?

Để tránh tình trạng này, điều tốt nhất bạn có thể làm là nghiên cứu kỹ lưỡng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, Nền tảng xã hội mà họ thường xuyên sử dụng, Những người có ảnh hưởng có mức độ phù hợp của họ, v.v.

Ở đúng nơi để tìm đúng người

Khi bạn biết ai là người phù hợp với thương hiệu của mình, bước tiếp theo là tìm họ. Vậy bạn tìm nó ở đâu? Truy cập các nền tảng sẽ giúp bạn tìm được Người ảnh hưởng phù hợp: Revu, Buzzsumo, 7Saturday, Hiip, v.v.

Đừng quá độc đoán với Influencer

Đừng kiểm soát quá mức thông điệp mà Người ảnh hưởng sẽ truyền tải cũng như cách thức truyền tải thông điệp đó. Bạn nhớ Tiếp thị ảnh hưởng Tức là bạn mượn sức ảnh hưởng của những người có tầm ảnh hưởng để truyền bá sản phẩm và thương hiệu của bạn chứ không phải bạn lên sân khấu của họ.

Trả một phần thưởng tốt

Bồi thường quá cao hoặc quá thấp có thể tác động tiêu cực đến quan hệ đối tác của bạn. Hãy thảo luận kỹ vấn đề này trước khi làm việc cùng nhau.

Chiến lược tiếp thị có ảnh hưởng là gì?
Những bài học cần biết khi làm influencer marketing

6. Phân biệt tiếp thị người ảnh hưởng với các thuật ngữ khác

Tiếp thị ảnh hưởng Dễ bị nhầm lẫn với các hình thức Marketing khác do có nhiều điểm tương đồng. Dưới đây là những dấu hiệu bạn cần phát hiện:

Tiếp thị ảnh hưởng Câu cửa miệng

(Truyền miệng)

Những người có ảnh hưởng nhận được hoa hồng khi giới thiệu những người theo dõi họ đến các sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu. Nó xảy ra khi ai đó yêu thích một sản phẩm/dịch vụ nào đó và muốn lan tỏa nó đến nhiều người hơn. Họ thường không được trả tiền để làm việc này.
Tiếp thị ảnh hưởng Tiếp thị liên kết

(Tiếp thị liên kết)

Những người có ảnh hưởng được trả tiền dựa trên hiệu suất cuối cùng của chiến dịch. Các chi nhánh chỉ nhận được hoa hồng khi khách hàng mua hàng hoặc một số hành động có tác động tích cực đến sản phẩm.
Tiếp thị ảnh hưởng Luật sư tiếp thị

(Quảng cáo vận động)

Những người có ảnh hưởng lan truyền thông điệp về sản phẩm/dịch vụ trong quá trình tương tác với thương hiệu. Advocate tập trung vào việc mang lại giá trị lâu dài cho khách hàng, truyền cảm hứng để họ tin tưởng, hài lòng và chia sẻ nhiều hơn với người khác.

Bảng 1. Sự khác biệt của tiếp thị người ảnh hưởng so với các thuật ngữ khác.

Hiểu tốt Tiếp thị người ảnh hưởng là gì? để chọn đúng Người ảnh hưởng và tạo chiến dịch Marketing thành công. Nếu bạn còn đang băn khoăn về kiến ​​thức và tư duy marketing của mình, hãy truy cập website Cakhia TV.vn để trang bị cho mình nền tảng vững chắc khi bước chân vào ngành marketing nhé!

(Theo Cakhia TV – Nền tảng Tìm kiếm một công việc, tuyển dụngTạo nên CV xin việc)

Công việc biểu ngữGO

By Cakhia TV

Cakhia TV trang web xem livestream bóng đá trực tiếp miễn phí tất cả các giải đấu hàng đầu thế giới. Xem bóng đá trực tiếp tốc độ cao chất lượng 4k, không quảng cáo, bình luận tiếng việt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *