Hiện nay Facebook Marketing là hình thức được nhiều doanh nghiệp áp dụng trong các chiến dịch quảng cáo, marketing. Vì thế Tiếp thị trên Facebook là gì?? Làm thế nào để xây dựng một chiến lược Facebook marketing hiệu quả? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời cho những câu hỏi này nhé!
Tiếp thị trên Facebook được hiểu là tất cả các hoạt động quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng mạng xã hội Facebook.
Ví dụ như xây dựng – phát triển fanpage; tạo nhóm; cộng đồng để lan tỏa thông tin, thông điệp, hình ảnh thương hiệu; Thực hiện các quảng cáo, vv Thông qua Facebook Marketing, các cá nhân, doanh nghiệp có thể tiếp cận, tăng tương tác với khách hàng và bán hàng hiệu quả.

Tiếp thị trên Facebook Nó được chia thành 2 loại: trả phí và miễn phí:
- Các hoạt động miễn phí: tạo fanpage, họp nhóm, chăm sóc fanpage, tương tác với khách hàng,…
- Hoạt động trả phí: hiển thị quảng cáo.
Tùy theo lĩnh vực hoạt động, mục tiêu của mỗi cá nhân, doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn loại hình Tiếp thị trên Facebook phù hợp để có kết quả tốt hơn.
Xem thêm: Marketing Tuyển Dụng là gì? Tổng hợp những kiến thức hữu ích nhất
2. Facebook Marketing phù hợp với sản phẩm, dịch vụ nào?
LÀM Tiếp thị trên Facebook Để bán hàng, phát triển thương hiệu là phương pháp khá phổ biến được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay. Tuy nhiên, không phải sản phẩm, dịch vụ nào cũng phù hợp.
Để biết sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có bán được qua Facebook hay không, hãy xác định những vấn đề cơ bản sau:
- các đối tượng mục tiêu là ai? Độ tuổi, giới tính, sở thích của họ là gì?
- Là sản phẩm hoặc dịch vụ mới hay khác nhau?
- Tìm hiểu, phân tích Insight khách hàng để biết họ cần sản phẩm như thế nào?
Hiện nay một số mặt hàng đang khá hot có thể kinh doanh tốt trên Facebook đó là thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm, đồ gia dụng,…
3. Các kênh tiếp thị trên Facebook
VỀ Hoạt động tiếp thị trên FacebookCó 3 kênh chính giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ và phát triển thương hiệu, đó là:

3.1 Facebook cá nhân
Đây là tài khoản riêng của mỗi người, có thể dùng để đăng tin khuyến mãi cho sản phẩm, dịch vụ, bán hàng trực tiếp, v.v. Kênh này thường được áp dụng cho KOLs, người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng. lớn để có một lượng lớn khách hàng.
3.2 Trang chủ
Đây là một kênh rất phổ biến, hầu hết các doanh nghiệp đều có fanpage riêng để quảng bá thương hiệu và bán hàng. So với Facebook cá nhân, fanpage có nhiều tính năng hơn, đặc biệt là quảng cáo để tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu hơn.
3.3 Nhóm cộng đồng
Để xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp cũng có thể tạo nhóm Facebook. Mục đích ban đầu là giao lưu, trao đổi hoặc review sản phẩm, dịch vụ. Dần dần, mọi người sẽ biết đến thương hiệu nhiều hơn và tìm đến các fanpage, website để mua sắm.
Xem thêm: Social Media Marketing là gì? Những thông tin cần biết về social media marketing
4. Ưu điểm và hạn chế của Facebook Marketing
Tiếp thị trên Facebook Nó mang lại nhiều lợi ích cho hoạt động kinh doanh, quảng cáo nhưng nó cũng có những hạn chế nhất định. Hãy cùng Cakhia TV tìm hiểu chi tiết về ưu và nhược điểm của phương pháp này để triển khai hợp lý và hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.
4.1 Ưu điểm
Tiếp cận số lượng lớn khách hàng
Cho đến ngày nay, Facebook vẫn là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam (hơn 76 triệu người, chiếm 97,8% dân số từ 13 tuổi trở lên). Vì vậy, đây là thị trường tiềm năng để doanh nghiệp phát triển hoạt động kinh doanh và tiếp cận nhiều khách hàng.
độ che phủ cao
Là mạng xã hội phổ biến, Facebook có thể truyền tải thông tin với tốc độ chóng mặt, độ phủ sóng cực cao. Chỉ cần bạn có nội dung, hình ảnh chất lượng và kỹ năng viral thì chắc chắn bạn sẽ phát triển thương hiệu và kinh doanh hiệu quả.
Tiết kiệm chi phí
Có rất nhiều hoạt động miễn phí trên Facebook giúp bạn tiết kiệm tiền. Ngay cả khi chạy quảng cáo trả tiền, vẫn có thể điều chỉnh ngân sách cho phù hợp, trong một khuôn khổ nhất định.
Chủ động lựa chọn khách hàng
LÀM Tiếp thị trên FacebookBạn có thể chủ động tìm kiếm và lựa chọn khách hàng mục tiêu theo độ tuổi, nghề nghiệp, giới tính,…

4.2 Hạn chế
cạnh tranh
Do có nhiều ưu điểm và tính phổ biến cao nên ngày càng có nhiều cá nhân, doanh nghiệp đổ xô đi làm Tiếp thị trên Facebook. Điều này làm cho thị trường chặt chẽ hơn và cạnh tranh hơn.
Facebook ngày càng thắt chặt hoạt động
Thời gian gần đây, Facebook đã đưa ra nhiều chính sách nhằm kìm hãm hoạt động của người dùng như thay đổi thuật toán, siết tương tác, tiếp cận… Chính vì vậy, ngay cả những người bán hàng trên mạng xã hội này cũng gặp không ít rắc rối, khó khăn.
Chuyên môn là cần thiết để thực hiện quảng cáo hiệu quả
Đối với những doanh nghiệp cần hiển thị quảng cáo để tăng lượt tiếp cận khách hàng sẽ cần có kiến thức và chuyên môn để đạt hiệu quả cao.
Xem thêm: Trade Marketing là gì? Vai trò, nhiệm vụ, con đường sự nghiệp
5. Cách làm Facebook marketing cơ bản
Muốn làm Tiếp thị trên Facebookbạn phải làm theo các bước sau:
5.1 Bước 1: tạo tài khoản và fanpage
Nếu bạn kinh doanh cá nhân, bạn có thể bán hàng trên tài khoản Facebook nếu số lượng bạn bè đông, tương tác cao. Tuy nhiên, doanh nghiệp nên tạo fanpage để tạo sự chuyên nghiệp.
Cách tạo trang cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản, chọn mục “trang” – chọn “tạo trang mới” và làm theo hướng dẫn.

5.2 Bước 2: Sáng tạo nội dung, đăng lên Facebook/fanpage
Tiếp theo, bạn cần có nội dung đăng trên Facebook để mọi người viết về lĩnh vực bạn đang kinh doanh, bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Đây là yếu tố rất quan trọng quyết định hiệu quả của hoạt động Tiếp thị trên Facebook.
Bạn nên đăng nội dung bằng hình ảnh và video để dễ dàng thu hút mọi người và nhận được nhiều lượt tiếp cận và tương tác hơn.
5.3 Bước 3: Thu hút khách hàng mục tiêu
Để thông tin tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu, bạn nên chia sẻ bài viết đến bạn bè, người thân hoặc các hội nhóm phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng có thể xây dựng nhóm của mình để giữ khách hàng trung thành.
5.4 Bước 4: Chạy quảng cáo
Đối với những người còn trẻ Tiếp thị trên Facebook Bạn cần chạy quảng cáo để trang fan hâm mộ của bạn có được một số lượng người theo dõi và thích nhất định. Từ đó khả năng tiếp cận và bán được hàng cũng sẽ cao hơn.
5.5 Bước 5: Cải thiện Hoạt động
Sau một thời gian làm việc Tiếp thị trên Facebook, bạn nên xem report từ fanpage để biết tình hình hoạt động như thế nào, có hiệu quả hay không? Nếu nó chưa tốt, bạn cần tìm cách cải thiện nó một cách nhanh chóng.
Xem thêm: Marketing quốc tế là gì? Tổng hợp kiến thức bổ ích
6. Cách xây dựng chiến lược Facebook marketing hiệu quả
LÀM Tiếp thị trên Facebook Không khó nhưng làm sao để đạt được hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí thì bạn cần có chiến lược rõ ràng. Và nếu bạn đang thắc mắc làm thế nào để cải thiện hiệu suất này, hãy tham khảo bí quyết dưới đây.

6.1 Xác định rõ đối tượng mục tiêu
Đối tượng mục tiêu là yếu tố quan trọng mà bạn cần xác định. Bạn cần xây dựng chân dung khách hàng để biết mình nhắm đến ai, họ có đặc điểm gì, có hoạt động tích cực trên Facebook hay không?
Bạn có thể sử dụng Audience Insights để thu thập dữ liệu khách hàng nhằm hiểu hành vi của người dùng trên Facebook. Từ đó, bạn có thể xây dựng chiến lược phù hợp.
6.2 Tạo lịch đăng nội dung
Khi quản lý một fanpage, hàng ngày bạn sẽ phải thực hiện rất nhiều thao tác như đăng bài, trả lời tin nhắn, bình luận, theo dõi lượt thích trang, v.v. tối ưu hóa thời gian, tạo lịch đăng nội dung theo các khung giờ. Facebook có tính năng này nên bạn không cần đợi thời điểm thích hợp để đăng bài.
6.3 Tạo một tập tin chính
Khách hàng tiềm năng là những người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ bằng cách để lại thông tin trên link đăng ký, bình luận, nhắn tin, theo dõi, v.v. Để chuyển đổi những người theo dõi thành khách hàng thực sự, bạn cần chú ý đến nội dung, hướng họ đến một nơi cụ thể. chẳng hạn như trang đích của sản phẩm, bài đăng trên blog của trang web, video quảng cáo sản phẩm, v.v.
Có thể nói làm Facebook Marketing là cách làm khá đơn giản mà mang lại hiệu quả tốt cho các cá nhân và doanh nghiệp. Hy vọng qua sự phân tích trên, bạn đọc đã hiểu rõ về Tiếp thị trên Facebook là gì? theo cách tương tự để xây dựng một chiến lược thành công.
(Theo Cakhia TV – Nền tảng Tìm kiếm một công việc, tuyển dụngTạo nên CV xin việc)
